ไมเกรน

คุณจำลอง ไตรสมบัติ อายุ 61 ปี มีอาการปวดไมเกรนและเวียนศีรษะ เป็นเวลานับสิบปี   เข้าออกโรงพยาบาลมาตลอด ทานยาแก้ปวด ยาละลายไขมัน ยาลดความดัน ช่วงเดือนธันวาคม 2558 มีอาการเวียนศีรษะมาก ตาลาย ต้องเข้าโรงพยาบาลอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง คุณจำลองได้มารับการตรวจและรักษากับคุณหมอหลินครั้งแรก เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 คุณหมอได้รักษาโดยประคบยาจีน ครอบแก้ว ฝังเข็ม และให้ยาสมุนไพรจีน (ยาต้ม) และนัดให้มารับการรักษาอาทิตย์ละสองครั้ง คุณจำลองได้มาพบคุณหมออีกครั้งในวันที่ 23 มกราคม และได้เล่าว่าหายจากอาการเวียนศีรษะ อาการปวดศีรษะลดลงมาก เมื่อมาพบคุณหมอครั้งที่ 3 หลังจากทานยาต้มครบ 7 วัน ก็ไม่มีอาการปวดศีรษะอีกเลย