หมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาทในผู้สูงอายุ

คุณสมพงษ์ พิทย์สมบูรณ์ อายุ 80 ปี มีอาการปวดขาทั้งสองข้าง และมีอาการชาร่วมด้วย เนื่องจากกระดูกสันหลังทับเส้นประสาทช่วงเอว คุณสมพงษ์ได้ไปปรึกษาแพทย์ และรับการรักษาอาการปวดเบื้องต้นโดยการฉีดยา แต่ไม่ได้ผลคืออาการปวดไม่ลดลง การรักษาโดยการผ่าตัด ก็อาจไม่ได้ผลดี (คือมีโอกาสหาย 50 %) เนื่องจากอายุมากแล้ว ลูกสาวคุณสมพงษ์ เห็นคุณพ่อปวดทรมานมาก จึงค้นอินเตอร์เนตเพื่อหาทางเลือกอื่นในการรักษา และได้พามาที่ ยุ่นหลินคลินิก คุณหมอหลิน ได้ทำการรักษาโดยการครอบแก้ว ฝังเข็ม และให้ทานยาสมุนไพรจีน รักษาอยู่ประมาณ 8 สัปดาห์ อาการปวดหายไป เหลืออาการชาอยู่เล็กน้อย คุณสมพงศ์และญาติ ยินดีให้นำข้อมูลอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้น และประสบการณ์การรักษา มาเผยแพร่เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ป่วยท่านอื่นต่อไป