อาการหูอื้อ และปวดหูในเด็ก

อาการหูอื้อ และปวดหูในเด็ก

ด.ญ. วรินทร์ทิพย์ พงศ์ไชยยง (น้องมี่มี่) อายุ 5 ขวบ มีอาการต่อมทอมซิลอักเสบ รักษาโดยยาฆ่าเชื้อ จากโรงพยาบาลจนหาย ส่องกล้องแล้วไม่พบว่ามีหนองเหลืออยู่ แต่ยังมีอาการต่อมทอนซิลบวม หูอื้อ และเวลากลืนอาหารจะปวดหู ซึ่งทางโรงพยาบาลแนะนำให้ผ่าต่อมทอมซิลออก
    คุณพ่อณัตติพล พงศ์ไชยยง ซึ่งเป็นคนไข้ของคุณหมอหลิน ได้พาน้องมี่มี่ มาพบคุณหมอ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 คุณหมอหลิน ตรวจวินิจฉัยว่าอาจมีอาการจากหมอนรองกระดูกช่วงคอทับเส้นประสาทจึงทำการจัดกระดูกให้ ทำให้อาการหูอื้อ และ ปวดหูลดลง และได้จัดยาสมุนไพรจีน (ยาต้ม) ให้ไปรับประทาน หลังทานยาไปประมาณ 1 สัปดาห์ ต่อมทอมซิลที่บวมอยู่ยุบลง คุณหมอหลิน ได้จัดกระดูกช่วงคอให้อีกครั้ง ซึ่งอาการหูอื้อ และปวดหูหายไปเกือบหมด
    ครอบครัว พงศ์ไชยยง ยินดีให้ทางยุ่นหลิน คลินิก นำเสนอข้อมูลนี้ เพื่อให้เป็นประโยชน์และทางเลือกในการรักษาแก่ครอบครัวอื่น

* ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันในแต่ละบุคคล *