หมอนรองกระดูกทับเส้น (ช่วงคอ)

คุณวิรัตน์ ว่องวรการวิทยา อายุ 54 ปี มีอาการเจ็บจากสบักขวาลงมาถึงปลายแขน และมีอาการชาร่วมด้วย มือขวาไม่มีกำลัง จับตะเกียบแต่คีบอาหารไม่ได้ จนคิดว่าตัวเองจะเป็นอัมพาต

คุณวิรัตน์ ได้ไปเริ่มรับการรักษาที่คลินิกแผนปัจจุบัน ได้รับการฉีดยา และ ทานยา แต่พอยาหมด ก็มีอาการปวดอีก จึงเปลี่ยนไปโรงพยาบาล ซึ่งได้รับยาบำรุงระบบประสาทมาอาการก็ไม่ดีขึ้น จึงไปรักษาแบบแผนจีน โดยการพ่นยา และทานยาลูกกลอน ประมาณ 4 เดือน ก็ไม่หาย

คุณวิรัตน์ได้มาที่ ยุ่นหลินคลินิก วันที่ 26 มิถุนายน 2559 คุณหมอหลิน ได้วินิจฉัยว่าอาการต่าง ๆ ที่เป็นเนื่องมาจาก กระดูกทับเส้นช่วงคอ ได้ให้การรักษาโดยการฝังเข็ม และยาต้ม ซึ่งคนไข้มีอาการชาลดลง 50% ตั้งแต่รับการรักษาครั้งแรก หลังจากรับการรักษาได้ 3 สัปดาห์ อาการดีขึ้น แขนขวามีกำลังกลับมา เกือบปกติ

การนำข้อมูลมาเผยแพร่ในเฟสบุ๊คและเวปไซต์ของ ยุ่นหลินคลินิก เป็นเจตนาของคุณวิรัตน์ โดยหวังว่าจะเป็นประโยชน์และทางเลือกในการรักษาแก่ผู้ป่วยท่านอื่น