ไชนัส ไมเกรน ภูมิแพ้

ไซนัส ไมเกรน ภูมิแพ้

คุณจตุพร มุณีจินดาร์ อายุ 45 ปี มีอาการไซนัส ไมเกรน ภูมิแพ้ ไซนัสมีก้อนบวมโตในรูจมูกด้านขวาทำให้หายใจไม่ค่อยสะดวก มีน้ำมูกเป็นสีเขียว ภูมิแพ้มีอาการน้ำมูกไหล หายใจฟึดฟัดและไมเกรนมีอาการปวดศีรษะ ปวดตาทั้ง 2 ข้าง ตากระตุก ต้องทานยาแก้ปวดตลอดเวลาที่มีอาการ อาการเหล่านี้ทำให้ไม่สบายบ่อยครั้ง เหนื่อย อ่อนเพลียไม่รู้สาเหตุ รู้สึกชีวิตไม่มีความสุข คนไข้ได้รับการรักษาโดยทานยาเคมีทางโรงพยาบาลมาตลอดแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น มีการจ่ายยาที่แรงขึ้น ทานไปได้สักระยะคนไข้รู้สึกมีอาการแพ้ยา คือแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เดินไม่ได้ ต้องนั่งพักอาการเหล่านี้จึงจะหายไป คนไข้รู้สึกไม่อยากทานยาเคมีแล้วจึงตัดสินใจหยุดยาเคมี สามีของคุณจตุพรซึ่งเป็นคนญี่ปุ่นจึงแนะนำให้หาแพทย์แผนจีน ตอนแรกคนไข้ไม่ค่อยเชื่อการรักษาแบบแผนจีนแต่ก็ลองไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการฝังเข็มและแพทย์แผนจีนรู้สึกสนใจจึงตัดสินใจมารักษาที่ยุ่นหลินคลินิก

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561คุณหมอหลินได้ตรวจวินิจฉัยว่าอาการต่างๆที่ปรากฏขึ้น มาจากการสึกหรอของร่างกาย ระบบการสร้างเลือดของคนไข้คุณภาพลดลง จนทำให้อ่อนเพลีย ไม่มีแรง คุณหมอหลินจึงแนะนำการรักษาด้วยการฝังเข็มและทานยาต้มควบคู่ไปกับยาเคมีในช่วงแรก

คนไข้ได้รับการรักษาตามที่คุณหมอแนะนำ (แต่ไม่ได้ทานยาเคมีควบคู่ไปด้วย) หลังจากได้รับการรักษาครั้งที่ 3 คนไข้รู้สึกอาการดีขึ้น อาการบวมในรูจมูกลดลงเล็กน้อย หายใจสะดวกขึ้น ภูมิแพ้น้ำมูกลดลง จมูกเริ่มแห้ง จนปัจจุบันได้รับการรักษามากว่า 2 เดือน อาการโดยรวมดีขึ้นมาก ส่วนอาการอ่อนเพลียยังมีบ้างเฉพาะเวลาที่คนไข้นอนดึก แต่ที่เห็นได้ชัดเลยคือภูมิต้านทานร่างกายดีขึ้น ปกติโดนอะไรนิดหน่อยอาการต่างๆก็จะแสดงอาการออกมาและกล้ามเนื้อผิวหนังที่ห่อเหี่ยวก็ฟื้นฟูขึ้นมา ผิวชุ่มชื้นขึ้น