เส้นเลือดในสมองตีบ

คุณเดชา ศุภาลัยวัฒน์ อายุ 59 ปี  มาด้วยอาการเส้นเลือดสมองตีบประมาณ 4 เดือน มีอาการมึนศีรษะไม่รู้สาเหตุ คอเอียง แขนและขาด้านซ้ายบังคับด้วยตนเองไม่ได้ ไม่มีแรงเดินต้องใช้ไม้เท้าช่วย

คนไข้ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลประมาน 3 สัปดาห์ คุณหมอให้ฝังเข็มและทานยาละลายลิ่มเลือด คนไข้ได้ค้นหาคลินิกแพทย์แผนจีนใกล้บ้านจนพบยุ่นหลินคลินิกและตัดสินใจมารักษา เมื่อวันที่ 19  กรกฎาคม 2562 คุณหมอหลินตรวจประเมินวินิจฉัยว่าอาการข้างต้นมาจากเส้นเลือดสมองตีบที่ยังไม่หาย 100 % จึงทำการรักษาโดยให้ทานยาสมุนไพรจีน(ยาต้ม) , รีดเส้นลมปราณ , ครอบแก้ว และฝังเข็ม หลังจากรับการรักษา   ประมาน 4 เดือน คนไข้สามารถเดินได้คล่องแคล่วขึ้นโดยไม่ต้องใช้ไม้เท้า ทำกับข้าวมีแรงถือกระทะ ยกของได้มากขึ้น อาการโดยรวมดีขึ้นแต่ยังมีอาการมึนศีรษะหลงเหลืออยู่

ปัจจุบันคนไข้ยังอยู่ในระหว่างการรักษา